Blog: บทความ

บ้าน คำนี้มีความหมายอย่างยิ่ง

สำหรับ admin แล้ว บ้านเป็นสถานที่ที่อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขที่สุด บ้านถือว่าเป็นความฝันของหลายๆ คน ต้องอดทนและอดออมเพื่อเก็บเงินกันหลายปีทีเดียวกว่าจะปลูกบ้านได้ 1 หลัง และส่วนมากแล้วจะมีบ้านเป็นของตัวเองแค่เพียงหลังเดียวเท่านั้น เพราะบ้านเดี๋ยวนี้ก็ราคาไม่ถูก ผ่อนกว่าจะหมดบางครั้งเราอาจจะต้องใช้เวลาถึง 20-30 ปี

ช่วงเดือนมกราคม 2563 ทาง admin ได้มีโอกาสไปดูหน้างานให้ลูกค้าแถวบางมด เพราะลูกค้ากำลังจะปลูกบ้านและต้องการติดตั้ง TMP Concrete Anode เมื่อได้สอบถามสาเหตุที่ต้องการติดตั้ง จึงได้ทราบว่าบ้านที่เคยอยู่ตั้งแต่เด็กมีปัญหาฐานรากแตกร้าวเสียหายบ่อยจากเหล็กเสริมเป็นสนิมเพราะดินเค็ม จึงค้นใน Google และพบว่า TMP Concrete Anode แก้ปัญหานี้ได้จึงโทรมาสอบถามข้อมูล

ทาง admin รู้สึกสงสัยมากว่าทำไมแถวบางมดถึงดินเค็ม จึงได้พบว่าในอดีตกรุงเทพเคยเป็นทะเลมาก่อน ตาม link ต่อไปนี้ครับ http://paipibat.com/?p=3493

และจากภาพหน้างานตามรูปจะเห็นได้ว่า น้ำใต้ดินเยอะมาก ผมจึงไม่แปลกใจแล้วครับว่าทำไมบ้านแถวนั้นบางหลังจึงมีปัญหาฐานรากเสียหายจากสนิมเยอะมากครับ

ฐานรากเป็นส่วนสำคัญที่สุดของบ้าน ถ้าฐานรากไม่มั่นคง บ้านที่เรารักคงต้องแย่แน่ๆ ถึงจะซ่อมได้ก็ต้องเสียเงินทองอีกเยอะเอาเรื่อง ใครที่เคยซ่อมฐานรากของโครงสร้างจะรู้ดีครับว่า “ทั้งยากและทั้งแพง” แถมการซ่อมด้วยวิธีแบบเดิมๆ โดยการโบกปูนปิดยังเป็นการเร่งความเสียหายอีกด้วย (มีโอกาสจะมาเล่าเพิ่มเติมครับว่าทำไม) ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะ “ปกป้องบ้านที่เรารัก แทนการซ่อม”

TMP Concrete Anode นวัตกรรมคนไทย ที่จะช่วยปกป้องและยืดอายุบ้านที่คุณรักให้อยู่กับคุณไปตราบนานเท่านานครับ

Related Post